TOSTEM FLAGSHIP SHOWROOM

WITH DETAILS DERIVED FROM THE IDEA OF MANUFACTURING AND DESIGN PROCESSES, THE NEW FLAGSHIP SHOWROOM OF TOSTEM AT CDC, DESIGNED BY FUNKTION STUDIO, IS READY TO OPEN ITS DOOR TO CUSTOMERS AS A GO-TO PLACE FOR ‘TOTAL HOUSING SOLUTIONS’

TEXT: WARUT DUANGKAEWKART
PHOTO: KETSIREE WONGWAN 

(For English, press here)

เมื่อคุณภาพชีวิตที่ดีเกิดขึ้นได้จากรายละเอียดที่มีคุณภาพ Tostem จึงไม่หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการบริการที่กลับมาแบบเต็มรูปแบบมากกว่าเดิม กับ Flagship Showroom ที่ CDC (Crystal Design Center) ที่ได้ทำการรีโนเวทเพื่อพัฒนาให้กลายเป็น TOTAL HOUSING SOLUTION ที่ตอบโจทย์ผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมสำหรับบ้าน และที่อยู่อาศัย ผ่าน Showroom ใหม่ที่ออกแบบด้วยความเข้าใจในรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ภายในผลิตภัณฑ์ของ Tostem

ภาพรวมของ Showroom นี้ จากภายนอกความโดดเด่นของบานประตู หน้าต่าง อลูมิเนียมจาก Tostem ช่วยทำให้ดูโดดเด่น และสวยงาม เชิญชวนให้เข้าไปชมรายละเอียดที่สามารถมองผ่านบานกระจกเข้าไปได้ พื้นที่ภายใน Showroom แบ่งพื้นที่ส่วนหลักๆ ได้แก่ ส่วนต้อนรับ บริเวณแสดงบานประตูหน้าต่าง พื้นที่อเนกประสงค์ ห้องประชุม และห้องทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ ที่ฟังค์ชั่นทั้งหมดพร้อมตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่หลากหลาย

“สิ่งที่น่าสนใจคือระบบที่เรียกว่า Pre-Engineering ที่เกิดจากการทำงานจากโรงงานทุกอย่าง” แนวความคิดจากผู้ออกแบบ โดย คุณชัยสิทธิ์ ศรีตาลอ่อน สถาปนิกจาก Funktion studio ที่สนใจในรายละเอียดของกระบวนการผลิตจนนำมาเป็นส่วนหนึ่งของไอเดียในการออกแบบ Showroom แห่งนี้ ที่มีแนวคิดในการออกแบบให้โชว์รูมเป็นพื้นที่ “ระหว่างขั้นตอนการออกแบบ” ให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาสัมผัสทดลองการใช้งานผลิตภัณฑ์ของ TOSTEM ซึ่งผู้ออกแบบได้นำลายเส้นโครงสร้าง ที่พัฒนามาจาก Grid ใน technical drawing จนเกิดเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างสถาปนิกผู้ออกแบบ และวิศวกรจาก Tostem รวมไปถึง Supplier ต่างๆ เพื่อร่วมกันทดลอง และหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ จากกระบวนการผลิตในแต่ละขั้นตอน

จากโถงต้อนรับพื้นที่เปิดโล่งเปิดให้เห็นถึงโครงสร้างกริดขนาดใหญ่ ที่ทำหน้าที่เป็นเสมือนฉากต้อนรับ และ แบ่งพื้นที่ในเวลาเดียวกัน โดยผู้ออกแบบได้นำอลูมิเนียมลายไม้ของ Tostem มาประยุกต์กับรูปแบบโครงสร้างไม้แบบญี่ปุ่น แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มาจากประเทศญี่ปุ่น ในอีกส่วนหนึ่งของพื้นที่ Product display ที่ผู้ออกแบบได้นำผลิตภัณฑ์บานประตู หน้าต่าง ตั้งแต่รุ่น GRANTS, WE Plus, P7, WE70 และ WE40 ที่นำมาติดตั้งเพื่อให้ได้ทดลองใช้งาน และเปรียบเทียบข้อดีของผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่น อีกทั้งยังออกแบบให้มีบรรยากาศใกล้เคียงกับการใช้งานจริงอีกด้วย รวมถึงยังคงเอกลักษณ์ของการออกแบบให้มีเส้นสายตามแนวความคิดที่ได้กำหนดไว้

 

ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางที่เชื่อมกับห้องประชุมนั้น จัดแสดงบานประตูหน้าบ้าน GIESTA ที่สามารถทดลองปรับเปลี่ยนมือจับได้ตามต้องการของผู้ใช้งาน โดยพื้นที่บริเวณนี้สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้หลากหลาย ด้วยห้องประชุมที่ถูกออกแบบผนังล้อมรอบด้วยบานเฟี้ยมและบานเลื่อนขนาดใหญ่พิเศษ สามารถกันเสียงรบกวนภายนอกได้ดี เอื้อให้สามารถปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่ปิดและเปิดได้อย่างอิสระ

อีกพื้นที่ที่เป็นส่วนสำคัญคือ ห้องทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ ทั้งจุดทดสอบการรั่วซึมเมื่อบานโดนลมฝนปะทะ ห้องทดลองระบบป้องกันฝุ่นละอองและการระบายอากาศ และห้องทดสอบการป้องกันเสียง ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้อยู่อาศัยมักจะต้องเจอในงานก่อสร้าง ทำให้ผู้ที่สนใจสามารถมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของ Tostem นั้นมีคุณภาพ และเหมาะกับการใช้งานตามที่ต้องการ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้มีงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับทอสเท็มแฟลกชิปโชว์รูมแห่งนี้ โดยภายในงานได้มีการเสวนา Creative Talk โดย คุณชนะ สัมพลัง จาก A49 House Design Limited และ คุณไพทยา บัญชากิติคุณ จาก Atom Design ในหัวข้อ “Re-imagine The Living Space” ที่ได้มาร่วมแลกเปลี่ยน พูดคุย เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ในการทำงานออกแบบต่างๆ ที่ทำให้เห็นว่าการออกแบบที่ดีนั้นสามารถดำเนินควบคู่ไปกับการแก้ปัญหา เพื่อให้ตอบสนองการอยู่อาศัยให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งทอสเท็มเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต และตอบโจทย์ของการเป็น TOTAL HOUSING SOLUTION ผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียมเพื่อบ้านและที่อยู่อาศัยครบวงจรอย่างแท้จริง

tostemthailand.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *