PHOTO ESSAY : AKITA GEOMETRY

TEXT & PHOTO: NATHANICH CHAIDEE

(For English, press here)

การเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนตั้งแต่สมัยประถม (อโณทัย อูปคำ – คิวเรเตอร์) ซึ่งย้ายถิ่นฐานมาพำนักชั่วคราวที่จังหวัดอะกิตะ ประเทศญี่ปุ่น นำมาสู่ประสบการณ์ใหม่ของการท่องเที่ยวที่เหมือนมีเพียงเราสองคนที่กำลังเดินท่องเที่ยวอยู่ ณ สถานที่เหล่านั้น 

ต้นเดือนมีนาคมปีที่แล้ว (2019) เราเดินทางจากกลางเมืองไปยังออนเซ็นน้ำนมที่ขึ้นชื่อของอะกิตะ ปกติจะมีรถบัสตรงจากสถานีไปถึงปลายทางเลย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง รถบัสคันนั้นที่เราขึ้นไปนั่งจำเป็นต้องแวะเปลี่ยนรถที่ทะเลสาบทะซะวะ จริงอยู่ว่าเพื่อนเราเคยไปออนเซ็นนี้แล้วสองสามครั้ง แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เธอได้แวะระหว่างทาง

ที่นั่นมีเพียงเราสองคนกับคู่หนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ลงป้ายแห่งนี้ แม้จะเป็นทะเลสาบขึ้นชื่อของจังหวัดแต่จุดที่เราลงไม่ได้เป็นแลนด์มาร์คในแผนที่ท่องเที่ยวแต่อย่างใด ความตื่นเต้นของสถานที่ที่บังเอิญได้ไป เทือกเขาที่ทอดยาว น้ำทะเลสาบใสแจ๋ว หิมะที่ฉาบพื้นผิวบางๆ และบทสนทนาของคนที่ไม่ได้เจอกันนานยังคงตรึงในใจของเราสองคนจนถึงทุกวันนี้

หลังจากกลับมามองภาพรวมของรูปทั้งหมด เราสังเกตเห็นความสัมพันธ์ของรูปทรงเรขาคณิตหลากหลายขนาด ร้อยเรียงอยู่อย่างสงบนิ่ง

_____________

ณัฐนิช ชัยดี เกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนย้ายเข้ามาสู่กรุงเทพฯ เพื่อศึกษาต่อในคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แล้วเบนสายเข้าสู่ความสนใจทางด้านดีไซน์เต็มตัว ด้วยการศึกษาต่อปริญญาตรีอีกใบ ที่ภาควิชาการออกแบบตกแต่งภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ โดยมีการถ่ายภาพด้วยฟิล์มเป็นงานอดิเรกที่ยังคงทำต่อเนื่องตั้งแต่เรียนมัธยมต้นจนถึงทุกวันนี้

instagram.com/skiixy

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *