O&B FLAGSHIP STORE

TIDA AWARDS 2019
BEST OF RETAIL DESIGN
TRIMODE STUDIO

PHOTO COURTESY OF TRIMODE STUDIO

(For English, press here)

TRIMODE STUDIO ได้เข้ามารับหน้าที่สร้างสรรค์ประสบการณ์การเลือกซื้อรองเท้าแก่แฟนๆ ของ O&B หรือ OTHER&BOOKS แบรนด์ซึ่งประสบความสำเร็จกับ online store มาแล้วระยะหนึ่ง

เพื่อให้ flagship store แห่งแรก เน้นย้ำถึงภาพลักษ์ของแบรนด์ นั่นคือความเป็น working women ผู้หญิงในเมืองที่มีทั้งความหวานและเข้มแข็งในแบบฉบับ Girl boss ให้ชัดเจนมากขึ้น ดีไซเนอร์จึงได้สร้างสรรค์งานตกแต่งภายในภายใต้แนวคิด “Blooming Postal” และถ่ายทอดออกมาผ่านองค์ประกอบอย่างซุ้มโค้งดอกไม้หน้าร้าน ที่จะมีการปรับเปลี่ยนในทุกๆ สามเดือนเพื่อความสดใหม่ของลุค คล้ายกับพฤติกรรมของสาวๆ ที่เปลี่ยนสีของรองเท้าเป็นประจำ

ในขณะที่คำว่า ‘Postal’ หรือตู้ไปรษณีย์นั้น ถูกนำมาใช้เพื่อเน้นย้ำบทบาทของร้านในฐานะพื้นที่กายภาพที่เป็นจุดเชื่อมต่อไปยัง online store หรือสถานที่รับส่งสินค้า และสถานที่รับบริการหลังการขายที่เต็มไปด้วยสัมผัสของมนุษย์

ภายในร้านเป็นโครงสร้างของซุ้มโค้งเรียงชั้นไล่เข้าไปเพื่อเชื่อมต่อและส่งเสริมกับซุ้มดอกไม้ด้านหน้า มุ่งเน้นให้เกิดพลังของความรู้สึกกระฉับกระเฉง และความล้ำสมัย โซนแรกนี้เปรียบเสมือนเป็น terrace ของร้าน ซึ่งสามารถมองทะลุไปยังส่วนที่สองซึ่งเป็นเคาน์เตอร์แคชเชียร์และดิสเพลย์ และส่วนที่สามนั่นคือ signature display ที่อยู่ลึกสุดในร้าน ซึ่งถูกออกแบบเป็นชั้นวงกลมที่สามารถวางโชว์รองเท้าทรงบัลเลต์รุ่น signature ของ O&B ที่มีให้เลือกถึง 50 เฉดสีได้อย่างครบถ้วน

trimodestudio.com
fb.com/trimodestudio

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *