SCOPE PROMSRI

THIS LATEST SCOPE COLLECTION BORN OUT OF THE CREATIVE CO-CREATION BETWEEN SCOPE AND LIGNE ROSET, A FRENCH RENOWNED FURNITURE BRAND, DOES NOT ONLY PROVIDE ONES WITH MORE THAN AN INTERNATIONAL PREMIUM LIVING QUALITY, BUT ALSO AIMS AT INTRODUCING THE ‘DIFFERENCE’ TO THE LOW-RISE CONDOMINIUM MARKET IN BANGKOK

TEXT: PAPHOP KERDSUP
PHOTO COURTESY OF SCOPE

(For English, press here)

หลังจากเปิดตัว SCOPE Langsuan ไปเมื่อ 2 ปีก่อน พร้อมกับการคว้า Kohn Pedersen Fox และ Thomas Juul-Hansen มาเป็น Design Consultant ร่วมกันนำเสนอแนวคิดด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและพื้นที่ภายในที่ทั้งใหม่และพรีเมียมให้กับโครงการ จนอาจเรียกว่านำความ “ต่าง” มาสู่วงการอสังหาฯ ไทยเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ เราก็อดสงสัยไม่ได้มาตลอดว่าโครงการถัดไปของ SCOPE Collection จะใส่อะไรมาให้เราได้ตื่นเต้นกันอีกบ้าง ล่าสุด กับโครงการ SCOPE Promsri ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ความ “ต่าง” ถูกนำเสนออีกครั้ง แม้จะในขนาดที่กระทัดรัดลง แต่ก็ยังคงรักษาความ International Premium ของแบรนด์และไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ไว้ได้เป็นอย่างดี

Lobby Lounge

SCOPE Promsri เป็นคอนโดมิเนียมแบบ low-rise ขนาด 8 ชั้น ในซอยพร้อมศรี สุดยอดทำเลที่ชาวสุขุมวิทรู้จักกันดี (โดยเฉพาะคนที่ขับรถ) เพราะเป็นเส้นทางหลักที่เชื่อมซอยพร้อมพงษ์ (สุขุมวิท 39) ซอยกลาง (สุขุมวิท 49) และซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) เข้าด้วยกัน และแม้จะเป็นโครงการที่มีขนาดที่เล็กลงจากโครงการก่อน แต่ก็ยอมรับว่า SCOPE Promsri นั้นอัดแน่นไปด้วยดีไซน์และคุณภาพที่ไม่แพ้กันเลย ตั้งแต่การใช้วัสดุเกรดพรีเมียม จนถึงการเลือกใส่ของดีมาให้พร้อมแล้วในแต่ละยูนิต เช่น ชุดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวจากแบรนด์ Miele ตู้เย็นแบบ built-in จาก Liebherr หรือชุดสุขภัณฑ์จาก Kohler ซึ่งทั้งหมดรวมกันเพื่อสะท้อนรูปแบบการอยู่อาศัยของกลุ่ม Young International Premium ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังไม่มาก ซึ่งโครงการต้องการจะโฟกัสนั่นเอง

“สิ่งที่เป็น signature ของบริษัท SCOPE คือคุณภาพและการออกแบบระดับ International Premium ดังนั้น ทุกโครงการของ SCOPE จะมีการร่วมมือสร้างสรรค์กับบริษัทหรือแบรนด์ดังระดับโลก การร่วมมือสร้างสรรค์กันนั้นไม่ใช่เพียงการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์จากแคตตาล็อก แต่คือการร่วมกันเลือกสรรขนาด วัสดุ และสีพิเศษ ที่สามารถแสดงออกได้ถึงแนวคิดของโครงการได้ออกมาอย่างครบสมบูรณ์”

ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ CEO ของบริษัท SCOPE COMPANY LIMITED

คำตอบข้างต้นของ ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ CEO ของบริษัทฯ น่าตอบข้อสงสัยในแง่ความพิเศษของ SCOPE Collection โครงการต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และใน SCOPE Promsri การร่วมมือสร้างสรรค์ล่าสุด (Creative Co-Creation) กับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติฝรั่งเศสที่เก่าแก่กว่า 160 ปี Ligne Roset จึงเป็นอะไรที่ต้องจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะมันไม่ใช่เพียงการตกแต่งพื้นที่ส่วนกลางหรือยูนิตต่างๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่แล้วเท่านั้น แต่ยังมีการคิดโต๊ะรุ่นพิเศษ ‘Promsri Table by Ligne Roset’ ขึ้นใหม่เพื่อใช้แค่ที่นี่ที่เดียวโดยเฉพาะ

นอกจากโซฟา PRADO รุ่นพิเศษที่ออกแบบโดย Christian Werner ซึ่งลูกบ้านสามารถเลือกสีได้มากกว่า 1 สี และโต๊ะที่ Ligne Roset ผลิตให้กับ SCOPE Promsri ได้ใช้ที่เดียวในโลกเป็นพิเศษ การตกแต่งภายในเพิ่มเติมของห้องทุกห้องที่โครงการใช้ชื่อว่า ‘Promsri Edition Fully-Furnished Package’ (รวมมูลค่ากว่า 890,000 บาท) ยังมาพร้อมกับที่นอนจาก Simmons แบรนด์ที่มีประวัติยาวนานกว่า 150 ปี ซึ่งถูกใช้ในโรงแรม 6 ดาวทั่วโลก และชุดเครื่องนอนผ้าฝ้ายทอพิเศษ 400 เส้นด้วย “ทั้งหมดที่เราเรียกเป็น ‘Promsri Edition’ เพราะเราให้มากเกินกว่าอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์ แต่รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ด้วยครับ” ยงยุทธกล่าว

Semi-Outdoor Lounge

อีกความน่าสนใจของ SCOPE Promsri คือการออกแบบสถาปัตยกรรม ที่แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าใครเป็นผู้ออกแบบ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาษาทางสถาปัตยกรรมที่ดูเรียบง่าย แต่มีระดับนั้น ยังคงถูกใช้เพื่อถ่ายทอดแนวคิด Quality of Thought ของ SCOPE Collection ออกมาได้อย่างน่าสนใจเลย และเมื่อยิ่งรวมกับการใช้กระจกพิเศษแบบ Reflective Glass ที่มาพร้อมกับ Acoustic Film ซึ่งช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกลงได้ถึง 30% “ความเป็นส่วนตัว” ที่ทุกคนโหยหาจึงไม่ใช่สิ่งที่ไกลสำหรับเจ้าของห้องภายในคอนโดมิเนียมใจกลางสุขุมวิทแห่งนี้เลย

Private Onsen

SCOPE Promsri เปิดตัวด้วยราคาที่มาพร้อมกับ ‘Promsri Edition Fully-Furnished Package’ ที่ 6.3 ล้านบาท โดยโครงการคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนพฤศจิกายนปีหน้า แถมความพิเศษคือคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียมแห่งนี้ยังถูกพัฒนาและออกแบบมาเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยที่มีและไม่มีสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขด้วย

และในวันที่ 12 มีนาคม 2021 เป็นต้นไป SCOPE Promsri เตรียมเปิดให้เข้าชมโครงการและห้องตัวอย่าง และพร้อมเริ่มเปิดจองให้กับกลุ่ม Young International Premium ที่สนใจอยากใช้ชีวิตเหนือระดับใจกลางสุขุมวิทในวันเดียวกันนี้ด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ที่ scopepromsri.com

scopepromsri.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *