BOON RAWD BREWERY HEADQUARTERS

TIDA AWARDS 2019
BEST OF WORKSPACE DESIGN
PBM

PHOTO: W WORKSPACE

(For English, press here)

สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของบริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ ในอาคารสิงห์คอมเพล็กซ์ ประกอบไปด้วยพื้นที่ 3 ส่วน คือชั้น 34 ซึ่งถูกใช้งานเป็นห้องรับแขกขนาดใหญ่ที่รองรับการใช้งานเป็นที่ประชุม และ co-working space ชั้น 40 ซึ่งเป็นส่วนออฟฟิศ และพื้นที่ของผู้บริหารบนชั้นที่ 41

ความเป็น “คนสิงห์” และวลีอย่าง “เมื่อตำนานผสานนวัตกรรม” ถูกใช้เป็นแนวคิดหลักในการออกแบบภายใน และแสดงออกผ่านงานตกแต่งที่เรียบง่าย มั่นคง แต่แฝงความเป็นไทยไว้ในเส้นสายไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ต้อนรับหินควอทซ์ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์สะท้อนถึงลายผิวน้ำที่เคลื่อนตัวอยู่บนพื้นหลังสีเทาดำที่ดูสุขุม หรือการออกแบบผนังระบบ kinetic wall ที่ขยับเขยื้อนได้ราวกับผิวน้ำ ซึ่งลวดลายมาจากส่วนหนึ่งของตัวสิงห์ที่สื่อถึงความเป็นไทย

พื้นที่ทำงานบนชั้น 40 ถูกออกแบบให้เป็นมากกว่าแค่พื้นที่ที่มีโต๊ะทำงานมาเรียงกัน ผู้ออกแบบต้องการสื่อถึงการทำงานสมัยใหม่และการประสานความร่วมมือกันมากขึ้น จึงออกแบบให้พื้นที่มีความยืดหยุ่นต่อการใช้งานที่หลากหลาย และมีการนำเทคโนโลยี smart office มาใช้

ชั้น 41 ชั้นสำหรับพื้นที่บริหารระดับสูง ประกอบด้วยห้องส่วนตัวของผู้บริหาร ห้องรับรอง ห้องประชุมใหญ่ ห้องพักผ่อน และห้องรับประทานอาหาร ตกแต่งภายใต้แนวคิด modern contemporary เน้นความเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยความหรูหรา และสะท้อนความเป็นครอบครัวสิงห์ได้เป็นอย่างดี ด้วยความสูงของเพดานที่สูงกว่าชั้นอื่นๆ พื้นที่ทั่วทั้งชั้นจึงมีความโอ่โถง พื้นปูด้วยหินอ่อนทั้งผืนโดยไม่มีลวดลายตัด มีกลุ่มเฟอร์นิเจอร์รูปทรงเรียบง่ายวางประปราย ซึ่งช่วยขับเน้นคอลเล็คชั่นของสะสม ที่จะถูกนำมาจัดแสดงในอนาคตให้มีความโดดเด่นมากขึ้น

pbm.co.th
facebook.com/pbm.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *