THE STUDIO APOLLO

Lens/Filter of Thai School Uniforms

PHOTO COURTESY OF THE STUDIO APOLLO

(For English, press here)

WHO
The Studio Apollo ก่อตั้งขึ้นโดย พอล ธีรธัช ธรรมธัชอารี และ โอ ชิษณพงศ์ ธนาธีรสวัสดิ์ เพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยที่รู้จักแนวทางการทำงานของกันและกันเป็นอย่างดี โดยเราทั้งสองคนมีความคิดที่จะชวนกันเปิดสตูดิโอมาตลอด แต่ไม่เคยมีใครได้พูดขึ้นมาเลย จนในที่สุดก็ได้มีโอกาสพูดคุยกันถึงความตั้งใจที่ตรงกันนี้ และเริ่มต้นทำงานด้วยกัน เราต่างมีความเคารพในความคิดเห็น และการตัดสินใจของอีกฝ่ายในการออกแบบ การคุยงานกันจึงเปิดให้มีพื้นที่ในการส่งเสริมกันอยู่เสมอ

WHAT
สตูดิโอออกแบบกราฟิกที่ออกแบบอัตลักษณ์ วางกลยุทธ์แบรนด์ และออกแบบสื่อเชิงโต้ตอบ

WHERE
เนื่องจากพอลกำลังศึกษาระดับปริญญาโทอยู่ที่กรุงลอนดอน จึงมีข้อจำกัดให้เราทำงานกันผ่าน conference call และการพิมพ์ ดังนั้น The Studio Apollo ณ ปัจจุบันจึงไม่ใช่สถานที่แต่เป็นผู้คน

WHEN
เมื่อตอนต้นปี 2564

WHY
ผู้คนคือเหตุผลหลักที่เราเริ่มต้นทำสตูดิโอ เราชื่นชอบงานออกแบบ และให้ความสำคัญกับสังคม โดยเฉพาะสังคมของนักออกแบบ และอุตสาหกรรมการออกแบบ เราต้องการผลักดันวัฒนธรรมทางทัศนะหรือสิ่งที่ตาเห็น และรวบรวมพรสวรรค์เพื่อสร้างสรรค์ความเป็นไปได้ใหม่ๆ รวมถึงการยกระดับอุตสาหกรรมออกแบบขึ้นด้วย

คุณนิยามคำว่า ความคิดสร้างสรรค์ อย่างไร
ความคิดสร้างสรรค์คือเสรีภาพ และการแสดงออกที่กระตุ้นให้เราค้นหาสิ่งใหม่ๆ และคือกระบวนการที่ผลักดันข้อจำกัด และความเป็นไปได้ต่างๆ ความคิดสร้างสรรค์ ความตื่นเต้น และความกล้าหาญให้กับเรา โดยการมอบโอกาสในการเข้าไปสู่พื้นที่ที่เราไม่รู้จักในโลกของการออกแบบ

อธิบายหลักการทำงานของคุณด้วยคำ 3 คำ
ชุมชน | การมีส่วนร่วม | อัตลักษณ์

คุณจะไปที่ไหนหรือทำอะไร หากคิดงานไม่ออก
เมื่อเรารู้สึกตันกับโปรเจ็คต์ เรามักจะหากิจกรรมทำให้สมองปลอดโปร่ง เช่น การชงกาแฟ หรือทำอาหาร เป็นต้น กิจกรรมเหล่านี้เรามองว่าเป็นการบำบัดอย่างหนึ่ง และกระบวนการเองก็ค่อนข้างคล้ายกับการออกแบบ ที่มีทั้งการเตรียมส่วนผสมต่างๆ การเลือกตำรับอาหารที่เหมาะสม การทำอาหาร และการจัดจานเพื่อความสวยงามน่ารับประทาน

โปรเจ็คต์ใดที่คุณภูมิใจมากที่สุด
เราต้องบอกก่อนว่าถึงแม้ผลงาน เลนส์/ ฟิลเตอร์ชุดนักเรียน นั้นเป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก แต่ผลงานออกแบบอัตลักษณ์ให้กับ พูลึนคาเฟ่ คือผลงานที่เราภาคภูมิใจมากที่สุด เนื่องจากเป็นผลงานที่เราร่วมกันสร้างสรรค์ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของกระบวนการทำงาน เราได้ดำเนินแต่ละขั้นตอนการออกแบบด้วยความใส่ใจ ทั้งคอนเซ็ปต์ไปจนถึงการเก็บรายละเอียดงานผ่านการทดลองด้วยเครื่องมือใหม่ๆ ตลอดทั้งโปรเจ็คต์

ถ้าคุณสามารถเชิญ ‘ครีเอทีฟ’ สักคนไปดื่มกาแฟด้วยกันได้ คุณจะเลือกใครและทำไม
Zach Lieberman เพราะเราอยากที่จะพูดคุยเกี่ยวกับมุมมองของเขาต่อกระบวนการทำงานต่างๆ ของเขา หน้าที่สำคัญของเขา ข้อจำกัดที่ท้าทาย และความสัมพันธ์ของการโค้ดกับการสื่อสารกราฟิก

thestudioapollo.com
facebook.com/studioapollobkk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *