THE GLAMOR POOL VILLA RESIDENCES

The Glamor Pool Villa Residences ภายใต้แนวคิดหลักอย่าง ‘Luxury City Pool Villa’  ชวนให้เราทิ้งความเครียดในชีวิตประจำวันไว้นอกบ้าน พร้อมเปลี่ยนที่อยู่อาศัยอย่างบ้านให้เพียบพร้อมไปด้วยบรรยากาศแห่งการพักผ่อนราวกับอยู่ใน Pool Villa ด้วยสระว่ายน้ำส่วนตัวและพื้นที่อันก่อให้เกิดการเชื่อมต่อภายใน

TEXT: NATHATAI TANGCHADAKORN
PHOTO: SAKAYA BOONSAMER

(For English, press here

โครงการ The Glamor Pool Villa Residences ประดิษฐ์มนูธรรม by Peace & Living เป็นโครงการบ้านเดี่ยวเจ้าของรางวัลงานออกแบบ ‘Best Housing Architectural Design (Bangkok) 2021 จากเวทีระดับ gold standard อย่าง PropertyGuru Thailand Property Awards โดยโครงการตั้งอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม ทำเลที่ง่ายต่อการเดินทางผ่านเส้นเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา โครงการมาพร้อมคำจำกัดความอย่าง ‘Luxury City Pool Villa’ ที่นำเสนอความหรูหราภายใต้ความสงบและเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้และหินอ่อน อาณาบริเวณที่ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวเพียง 18 หลัง และจุดเด่นสำคัญอย่างสระว่ายน้ำส่วนตัว ทำให้ The Glamor Pool Villa Residences ประดิษฐ์มนูธรรมเป็นโครงการระดับ super luxury ที่ไม่พียงแต่ครบครันในด้าน facilities ต่างๆ หากแต่ยังแปรเปลี่ยนสถานะของคำว่า ‘บ้าน’ ให้กลายเป็นสถานที่เพื่อการพักผ่อนและทิ้งความกดดันต่าง ๆ ไว้ภายนอกราวกับอยู่บ้านพักตากอากาศได้ตลอดเวลา

แม้ว่าการออกแบบภายนอกนั้นจะมีลักษณะกึ่งปิดทึบเพื่อความสงบและความเป็นส่วนตัว แต่พื้นที่ภายในบ้าน 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 450 ตารางเมตรนี้ถูกออกแบบให้โปร่ง โล่ง สบายที่สุด เมื่อเข้ามาในบ้านเราจะพบได้กับโถงบันไดที่เชื่อมต่อพื้นที่ทั้งสามชั้นและสูงถึง 11 เมตร ทำให้เกิดเป็น foyer ที่มี volume สร้างความผ่อนคลายและก่อให้เกิดมิติจากการเล่นระดับของตัวบ้าน การวางผังที่ล้อมโถงบันไดหรือ grand helical staircase นี้ทำให้ผู้ใช้งานสามารถ connect และมองเห็นกันและกันได้อย่างอิสระ ประเด็นสำคัญอย่างการมองเห็นยังเชื่อมโยงกับสระว่ายน้ำภายนอกที่มีพื้นที่มีชานเชื่อมต่อกับภายในบ้าน ความเชื่อมต่อที่เกิดขึ้นผ่านการมองจากทั้งภายในและภายนอกช่วยให้ห้องต่าง ๆ ไม่ถูกแยกขาดจากกันหากแต่เชื่อมต่อถึงกันได้ตลอดเวลา

มาถึงไฮไลท์สำคัญของ The Glamor Pool Villa Residences ประดิษฐ์มนูธรรม อย่างสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาด 8.5 เมตร x 3 เมตรที่ถูกออกแบบให้สามารถก้าวลงจากตัวบ้านได้ทันทีจากตัวบ้านหรือจากชานสระว่ายน้ำที่เชื่อมต่อกันสามารถใช้งานในลักษณะพื้นที่ semi-outdoor ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะใช้พักผ่อนอย่างสงบริมน้ำหรือจะใช้เป็นพื้นที่สังสรรค์สำหรับแขกผู้มาเยี่ยมเยียน การเชื่อมต่อสามองค์ประกอบอย่าง พื้นที่ภายใน พื้นที่ภายนอก และสระว่ายน้ำเข้าด้วยกันมอบอิสระทางการใช้งาน พร้อมทั้งเปลี่ยนให้บ้านนั้นกลายเป็นสถานที่พักผ่อนในแบบที่ผู้อยู่อาศัยต้องการจริง ๆ

Private Pool

Private Pool

ในพื้นที่ห้องต่าง ๆ The Glamor Pool Villa Residences ประดิษฐ์มนูธรรม ยังโดดเด่นด้วยห้องนอนแบบ master bedroom พร้อมห้องน้ำในตัวทั้ง 3 ห้องนอน บนชั้นสองและชั้นสามของบ้าน โดยที่กว้างขวางพอทีจะวางเตียงขนาด king size ได้ และยังมีพื้นที่เหลือให้ตกแต่งได้ตามใจชอบ สามารถอยู่ได้ตั้งแต่เด็กจนโต โดยห้องนอนบนชั้นสามนี้ยังเชื่อมต่อกันด้วยระเบียงที่เป็นมุมนั่งเล่นขนาดใหญ่ที่อยู่ใต้ชายคา ในบริเวณชั้นลอยมีห้อง living wing ขนาดใหญ่ 44 ตร.ม. ที่มีลักษณะเป็น double volume ความสูง 4 เมตร ซึ่งโดดเด่นด้วยกระจกความสูงเกือบเท่าผนังห้องที่สร้างความเปิดโล่งภายในบ้านพร้อมกับรับแสงธรรมชาติจากสามทิศทาง พร้อมรองรับการปรับเปลี่ยนการใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ตามแต่ที่ผู้ใช้งานต้องการ

Master Bedroom (3rd Floor) l Decorated Room

Living Wing (2nd Floor)

Living Wing (2nd Floor) l Decorated Room

ในสภาพแวดล้อมปัจจุบันที่สังคมนั้นหมุนวนไปอย่างรวดเร็ว ความเครียดและความกดดันผลักให้ผู้คนคำนึงถึงสิ่งสำคัญอย่างการพักผ่อนมากขึ้น ภาพของการพักผ่อนปรากฏขึ้นผ่านการ ‘ออก’ จากบ้านไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งโรงแรม รีสอร์ท หรือ pool villa หากแต่ The Glamor Pool Villa Residences ประดิษฐ์มนูธรรมกลับนำเสนอภาพใหม่ของการพักผ่อนอย่างการ ‘เข้า’ มายังบ้านที่เราอยู่ทุกวัน ผ่านการออกแบบที่คำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้ไม่ว่าจะเป็นในแง่กายภาพอย่างสระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ หรือในแง่ของความรู้สึกอย่างทัศนีภาพภายในและเทคนิคงานออกแบบภายในตัวบ้าน การถ่ายทอดความรู้สึกผ่านการใช้วัสดุ หรือการเชื่อมต่อกันของพื้นที่ บอกเล่าเรื่องราวของบ้านที่เป็นพื้นที่พักผ่อนที่หลากหลายรูปแบบ การพักผ่อนอาจเกิดขึ้นในรูปแบบของการนั่งอ่านหนังสือสบาย ๆ ริมสระว่ายน้ำ หรือชวนเพื่อนมาสังสรรค์และใช้เวลาดี ๆ ร่วมกัน ไม่ว่าภาพการพักผ่อนของแต่ละคนนั้นจะเป็นแบบไหน The Glamor Pool Villa Residences ประดิษฐ์มนูธรรม by Peace & Living ก็สามารถตอบรับได้อย่างครบครันในสถานที่ที่เราเรียกว่า ‘บ้าน’ แห่งนี้


fb.com/theglamorbangkok

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *