MEKA RAMINTRA

MEKA RAMINTRA | Type A

MEKA RAMINTRA บ้านล้อมคอร์ทต้นไม้และสระว่ายน้ำที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันอันมาพร้อมกับทุก space ที่ตอบรับทุกการใช้งานอันมีไว้เพื่อให้การอยู่อาศัยร่วมกันนั้นเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์


TEXT: KITA THAPANAPHANNITIKUL
PHOTO: KETSIREE WONGWAN

(For English, press here)

MORES DEVELOP นำเสนอโครงการใหม่ ‘MEKA RAMINTRA’ โครงการบ้านเดี่ยวระดับ luxury ที่มาพร้อมกับคอร์ทต้นไม้กลางบ้านหรือสระว่ายน้ำส่วนตัวในทุกๆ หลัง พร้อมกับการใส่ใจในทุกรายละเอียด อาทิ รูปแบบ space การใช้วัสดุ สุขภาวะในบ้าน ควบคู่ไปกับการจัดสรรพื้นที่ภายในที่กว้างขวางให้ผู้อยู่อาศัยสามารถตกแต่งและปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้อย่างอิสระ บนความตั้งใจของโครงการที่ไม่เพียงแค่ต้องการส่งมอบบ้านที่ดีที่สุดให้แก่ผู้อยู่อาศัย หากแต่ต้องการให้พื้นที่เหล่านี้เป็นจุดเริ่มต้นของทุกการสร้างครอบครัว

MEKA RAMINTRA | Type A

‘Modern Luxury’ งานออกแบบร่วมสมัยผ่านการเลือกใช้วัสดุอย่างพิถีพิถัน

MEKA RAMINTRA มีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวสามชั้นที่มาพร้อมกับงานออกแบบภายใต้คำจำกัดความ ‘Modern Luxury’ ที่นำเสนองานออกแบบที่มีความทันสมัยพร้อมกับการมอบฟังก์ชันที่ครบครันโดยมาพร้อมกับรูปแบบบ้านที่แตกต่างกันสามประเภท คือ Type A พื้นที่ใช้สอย 475 ตร.ม. Type B พื้นที่ใช้สอย 390 ตร.ม. และ Type C พื้นที่ใช้สอย 360 ตร.ม. โดยแม้จะแตกต่างกันในรายละเอียดของเนื้อที่ แต่ทั้งสามรูปแบบนี้ก็ได้ใช้รูปแบบของการจัดวางผังในรูปแบบ C-Shape ที่เหมือนกันเพื่อโอบล้อมพื้นที่ไฮไลท์บริเวณใจกลางบ้านที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ระหว่างสระว่ายน้ำหรือคอร์ท

MEKA RAMINTRA | Type B

ด้วยการใช้วัสดุหลักคือไม้ และอลูมิเนียมลายไม้ ทำให้บ้านแต่ละหลังในโครงการ MEKA RAMINTRA ให้ความรู้สึกที่ร่วมสมัยแต่ยังคงความอบอุ่นในแบบฉบับของความเป็นบ้าน รวมถึงการเลือกใช้วัสดุที่แตกต่างกันในส่วนต่างๆ เพื่อทำให้เกิดเส้นสายในรูปด้านของอาคาร ควบคู่ไปกับการคิดล่วงหน้าถึงการใช้งานจริงที่จะเกิดขึ้น อาทิ การใช้โครงสร้าง SCG C-Channal ในส่วนขอบสันของหลังคาที่นอกจากจะช่วยให้หลังคาดูเบาแล้วยังป้องกันน้ำไหลย้อนเข้าอาคาร การใช้แผงกันแดดอลูมิเนียมลายไม้เพื่อให้สามารถทนแดดทนฝนในขณะที่ยังได้พื้นผิวของความเป็นไม้ องค์ประกอบเหล่านี้เป็นการออกแบบที่คำนึงถึงความงามที่ตั้งอยู่บนการใช้งานจริง อันนำไปสู่การคัดสรรวัสดุทุกชิ้นให้ตอบรับกับการดูแลรักษาที่ง่ายดาย และยังคงสามารถสร้างสุนทรียภาพให้กับผู้อยู่อาศัยได้ด้วยในเวลาเดียวกัน

MEKA RAMINTRA | Type A

ควบคู่ไปกับเนื้อหาทางด้านความงาม MEKA RAMINTRA ยังให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมที่มีผลต่อสุขภาวะที่ดีของผู้อยู่อาศัย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถูกนำเสนอผ่าน ‘ช่องเปิดกระจก’ จำนวนมากรอบอาคารที่คอยมอบทั้งทัศนียภาพจากภายนอก แสงธรรมชาติ รวมถึงการไหลเวียนของอากาศภายในตัวบ้านที่ทำให้ผู้ใช้งานเกิดสภาวะน่าสบายได้แม้ไม่ได้เปิดเครื่องปรับอากาศก็ตาม คำถามต่อมาก็คือ ‘ถ้ากระจกเยอะก็เท่ากับบ้านร้อนนะสิ’ คำตอบคืออาจไม่ใช่เสมอไป ในกรณีของ MEKA RAMINTRA องค์ประกอบต่างๆ ทั้งการมอบพื้นที่สวนด้านหน้าเพื่อให้เป็นช่องลมเข้าสู่ตัวอาคาร การติดตั้งแผงกันแดดแนวตั้งในส่วนด้านหน้าอาคาร การร่นระยะผนังกระจกเข้าไปในผนัง รวมถึงกันสาดที่ประปรายรอบบ้านรวมถึงภายนอกของ double space ที่เป็นกระจกก็ช่วยให้บ้านแต่ละหลังได้รับแสงธรรมชาติที่เพียงพอต่อการใช้ชีวิตประจำวันโดยหลีกเลี่ยงความร้อนที่จะเกิดขึ้นตามมา

ผัง C-Shape และ double space ความสูง 6.25 เมตร

หากจะพูดถึงไฮไลท์หลักของตัวบ้าน สิ่งที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้ย่อมเป็นการวางผังในรูปแบบ C-Shape อันเปิดที่ว่างออกสู่พื้นที่สระว่ายน้ำหรือคอร์ท ทำให้ผู้ใช้งานทั้งสามชั้นสามารถมองเห็นพื้นที่ภายนอกได้ตลอดเวลา โดยควบคู่ไปกับการจัดเรียงพื้นที่สนับสนุนอื่นๆ อาทิ บันได ห้องครัว ลิฟท์ ห้องน้ำไปไว้ในด้านหลังทั้งหมด ทำให้ผู้ใช้งานที่อยู่ในทุกชั้นสามารถมองเห็นพื้นที่ส่วนกลางนี้ได้โดยไม่มีอะไรมาบดบัง

MEKA RAMINTRA | Type A

MEKA RAMINTRA | Type A

เมื่อเข้ามายังตัวบ้านในพื้นที่ชั้น 1 ห้องนั่งเล่นที่เรียงตัวขนานไปกับพื้นที่ส่วนกลางทำหน้าที่เป็นเหมือนหัวใจหลักของบ้าน ทั้งการติดตั้งผนังกระจกทั้งหมดบนพื้นที่ double space ความสูงถึง 6.25 เมตรทำหน้าที่เป็นเหมือนฉากหลังให้กับทิวทัศน์ของพื้นที่ส่วนกลางตั้งแต่ก้าวสู่ตัวบ้าน ในปีกของ C-Shape อีกด้านหนึ่ง ห้องนอนที่ติดกับพื้นที่ส่วนกลางในด้านสกัดก็ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเปิดประตูบานเลื่อนเพื่อเดินเข้าสู่พื้นที่คอร์ทหรือสระว่ายน้ำได้อย่างง่ายดาย

เมื่อขึ้นมายังชั้นสอง ระเบียงที่ติดกับ double space ที่เป็นเหมือนพื้นที่ส่วนกลางก่อนเข้าห้องนอนทั้งสองห้องของปีกอาคารช่วยให้พื้นที่ทั้งสองชั้นมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน พร้อมกับสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนในบ้านได้ง่ายขึ้นผ่านพื้นที่อันเปิดโล่งทะลุถึงกัน โดยในชั้นสองนี้ยังคงใช้ประโยชน์ในเชิงทัศนียภาพของพื้นที่กลางอาคารอย่างสระว่ายน้ำหรือคอร์ท สำหรับพื้นที่กลางที่เป็นคอร์ท ผู้ใช้งานมองออกไปเพื่อรับบรรยากาศของพื้นที่สีเขียวได้ตั้งแต่อยู่ในอาคาร สำหรับพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นสระว่ายน้ำ แสงสะท้อนของผิวน้ำจะปรากฏขึ้นบนฝ้าเพดานของพื้นที่ชั้นสองราวกับงานศิลปะเคลื่อนไหวในวันที่แดดออกดีๆ

MEKA RAMINTRA | Type A

MEKA RAMINTRA | Type B

เมื่อขึ้นมาในชั้นสาม เราจะได้พบกับพื้นที่ Family area ที่เป็นเหมือนห้องนั่งเล่นแห่งที่สองของบ้านก่อนที่แจกเข้าสู่ห้องนอนอีกสองห้องในส่วนปีกอาคารเช่นเคย ซึ่งในอาคาร Type – B พื้นที่นี้ยังสามารถเลือกได้ว่าจะกั้นห้องเพื่อเป็นพื้นที่สองห้องนอนหรือจะเชื่อมยาวถึงกันทั้งหมดเพื่อให้กลายเป็นห้องแบบ Penthouse ก็ได้ตามความต้องการ

MEKA RAMINTRA | Type A

MEKA RAMINTRA | Type A

บ้านเดี่ยว 5 ห้องนอนที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันตามการใช้งาน

จุดเด่นของ MEKA RAMINTRA อีกอย่างนอกเหนือจากเรื่องของ space ภายในอาคารนั้นอยู่ที่การมอบฟังก์ชันที่มากกว่าครบครันแต่อยู่ระดับที่ ‘เหลือเฟือ’ นอกเหนือจากพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ MEKA RAMINTRA นั้นมาพร้อมกับพื้นที่ใช้งาน 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ และ 3 ที่จอดรถ ที่มีจุดประสงค์คือการมอบอิสระให้ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนห้องหับต่างๆ ให้เข้ากับการใช้งานของตัวเองได้มากที่สุด ในบ้านตัวอย่าง เราจะได้เห็นไอเดียของการปรับเปลี่ยนห้องนอนเหล่านีให้เหมาะสมกับ Lifestyle อาทิ ห้องดูหนัง ห้องอ่านหนังสือ บาร์ลับ รวมไปถึงมุมชงกาแฟ

Exclusive Community ใจกลางบริบทย่านรามอินทรา

ไม่เพียงแต่ตัวบ้านที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน โครงการ MEKA RAMINTRA ที่มีจำนวนเพียง 23 ยูนิตนั้นมอบ การยกระดับของสภาพแวดล้อมของชุมชนที่มีความส่วนตัวและไม่วุ่นวายแก่ลูกบ้านทุกหลัง โดยโครงการยังเชื่อมต่อกับถนนรามอินทราที่เป็นถนนเส้นหลักในการเข้าเมือง รวมถึงห่างจากสถานีรามอินทรา กม.9 ของรถไฟฟ้าสายสีชมพูจะสร้างเสร็จในอนาคตเพียงแค่ 1 กิโลเมตร และยังรายล้อมด้วยโครงสร้างพื้นฐานอันหลากหลาย อาทิ โรงพยาบาล โรงเรียนนานาชาติ รวมถึงห้างสรรพสินค้าอย่าง Fashion Island หรือ The Promenade

ในด้านความปลอดภัย โครงการ MEKA RAMINTRA ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างระบบ LIV-24 เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรตลอด 24 ชั่วโมง อันเป็นระบบที่สามารถคำนวนสถานการณ์ด้วย Ai ก่อนจะประสานงานสู่ผู้เชี่ยวชาญได้อย่างทันท่วงที ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการการันตีว่า บ้านทุกหลังในโครงการนั้นจะสามารถเป็นสถานที่ที่สงบร่มเย็นสำหรับให้ทุกครอบครัวได้ใช้ชีวิตอย่างอุ่นใจในทุกช่วงเวลา

MEKA RAMINTRA งานออกแบบที่ตอบรับกับทุกคนในครอบครัว

นิยามของครอบครัวในนั้นล้วนแตกต่างกันไปในแต่ละบ้าน บ้างอาจหมายถึงครอบครัวเดี่ยวที่อยู่กันเพียง 2-3 คน บ้างอาจหมายถึงครอบครัวขยายที่มีผู้หลักผู้ใหญ่อยู่ด้วย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอย่างไร โครงการ MEKA RAMINTRA คือบ้านที่เต็มไปด้วยปัจจัยพื้นฐานต่างๆ ที่รองรับกับผู้อยู่อาศัยที่มีความต้องการแตกต่างกัน อาทิ open space หน้าบ้านที่ให้เด็กๆ ได้เติบโต ห้องหับส่วนตัวสำหรับวัยรุ่นหรือวัยทำงาน การติดตั้งลิฟท์ทุกหลังสำหรับผู้สูงอายุ บนพื้นที่เริ่มต้นตั้งแต่ 360 ตร.ม. MEKA RAMINTRA ได้นำเสนอบ้านที่ใส่ใจในการออกแบบจากสิ่งเล็กๆ ที่สุดท้ายล้วนแต่ประกอบร่างกันและเปลี่ยนให้การ ‘อยู่อาศัยร่วมกัน’ นั้นเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์

MEKA RAMINTRA | Type A

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/43M7StK

mekaramintra.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *