PODIUM EXPERIENCE SPACE

PODIUM Experience Space

อาคารที่ชวนทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์ทดลองใช้เฟอร์นิเจอร์จาก PODIUM ผ่านพื้นที่รับประทานอาหารและโชว์รูมครัวไม้จริง ซึ่งเลือกใช้คอนเซ็ปต์ Less is More ในการออกแบบ

TEXT: NATHATAI TANGCHADAKORN
PHOTO COURTESY OF PODIUM

(For English, press here)

ชมอาคารใหม่ถอดด้ามจาก PODIUM ที่นำเสนอประสบการณ์ทดลองใช้สินค้าผ่าน PODIUM Experience Space โชว์รูมครัวไม้จริงในรูปแบบโมดูลาร์จากคอลเลคชั่น BLOC SMITH พร้อมโซนรับประทานอาหารที่จัดวางเฟอร์นิเจอร์ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะ โดดเด่นด้วยดีไซน์และรายละเอียดงานไม้ตามแบบฉบับของแบรนด์

PODIUM Experience SpacePODIUM Experience Space
คอนเซ็ปต์หลักของอาคารหลังนี้คือแนวคิด ‘Less is More’ วลีที่ทุกคนน่าจะคุ้นหูกันดี อาคาร PODIUM Experience Space เน้นความเรียบง่าย มอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ที่เข้ามาใช้งานภายในด้วยผังแบบ Open Plan และแสดงเนื้อแท้ของวัสดุอย่างตรงไปตรงมาด้วยการใช้ผนังกระจก จัดวางองค์ประกอบแยกจากเสาไม้ ตัวอาคารล้อมด้วยกระจกเพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ ยกเว้นส่วนรับประทานอาหารที่ถูกปกปิด เพิ่มความเป็นส่วนตัวและเปิดโอกาสให้ลูกเล่นจากแสงประดิษฐ์ได้เฉิดฉายมากขึ้น

สำหรับโครงสร้างไม้ที่เป็นตัวละครหลัก ทาง PODIUM เลือกใช้ BauBuche ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ไม้จริงแปรรูปที่ผ่านกรรมวิธีอัดประสานด้วยเทคนิคพิเศษ และการอบไม้เฉพาะตัวของผู้ผลิตในเยอรมนี ที่ทำให้ BauBuche รับแรงได้เทียบเท่าคอนกรีตเสริมเหล็กแต่มีน้ำหนักน้อยกว่าเกินครึ่ง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างและขนส่ง อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่มีค่าการทนไฟสูง อายุการใช้งานยืนยาว เกิดการโก่งงอตามธรรมชาติแบบที่จะเกิดขึ้นกับวัสดุไม้จริงทั่วไปได้น้อยลง และมีเสน่ห์แบบไม้บีชจากเยอรมัน นอกจากนี้ยังสามารถผลิตชิ้นส่วนโครงสร้างคานและเสาไม้สำเร็จรูปได้ในระบบ Prefabrication จากโรงงาน ที่ตอบโจทย์ทั้งความรวดเร็วในการก่อสร้างและความสวยงาม

BauBuche เป็นทรัพยากรหมุนเวียนที่จะคงอยู่ไปถึงคนรุ่นหลัง เพราะเป็นวัสดุที่ผลิตจากป่าไม้ธรรมชาติที่ได้รับการดูแลรักษาให้มีต้นไม้ใหม่เติบโตขึ้นมาทดแทนอยู่เสมอ เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนในระยะยาวและไม่ก่อให้เกิดผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อม การเลือกใช้วัสดุประเภทไม้แทนเหล็กหรือคอนกรีตในอาคารใหม่หลังนี้ของ PODIUM ยังช่วยลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศอีกด้วย

PODIUM Experience Space เปิดให้ผู้สนใจนัดหมายล่วงหน้าเพื่อเข้ามาเยี่ยมชม และสัมผัสประสบการณ์ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้จริง โดยสามารถลงมือทดลองทำอาหารเองได้ด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้ามาตรฐานนำเข้าระดับ High-end จากแบรนด์พันธมิตร รวมทั้งทดลองใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวหลากหลายรุ่น อาทิ โต๊ะทานอาหารไม้โอ๊ค NEORIENT Table-01 และเก้าอี้ไม้แอช ATLAS Chair-01 รุ่นล่าสุดในสี Burn Black ที่เน้นโชว์รายละเอียดและความสวยงามของลายเสี้ยนไม้

นอกจากนี้ พื้นที่แห่งนี้ยังถูกออกแบบมาให้เป็นพื้นที่เช่าสำหรับถ่ายรายการทำอาหาร ถ่ายภาพเมนูอาหารในพื้นที่ครัว หรือกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การพบปะสังสรรค์กับเพื่อนและครอบครัวในโอกาสพิเศษต่างๆ ด้วยโต๊ะที่รองรับแขกได้สูงสุดถึง 14 คน หรือหากสนใจการรับประทานอาหารแบบ Fine Dining ก็สามารถเลือกแพคเกจได้อีกด้วย

PODIUM Experience Space

ติดต่อ-สอบถามเกี่ยวกับไม้ BauBuche ได้ที่
LINE Official Account: @podiumth
Official Facebook: PODIUM
Official Instagram: podium.furniture

ติดต่อนัดหมายการเช่าพื้นที่ได้ที่
LINE Official Account: @podium-experience
โทร 091 889 9667

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PODIUM Experience Space ได้ที่
podium.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *