SESIA & WOODDEN PHUKET

พบกับ Sesia & WOODDEN Phuket โชว์รูมผลิตภัณฑ์ของ WOODDEN พร้อมคอลเล็กชันเฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นของ Sesia แบรนด์เฟอร์นิเจอร์หนังชั้นนำ ซึ่งให้ความรู้สึกราวกับกำลังเดินชมอยู่ภายในบ้าน

TEXT: PRATCHAYAPOL LERTWICHA
PHOTO: KETSIREE WONGWAN

(For English, press here)

ไม่แปลกใจที่ภูเก็ตจะได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘ไข่มุกแห่งอันดามัน’ เพราะที่นี่อุดมด้วยธรรมชาติอันงดงาม ชายหาดมีเม็ดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลก็สุดจะใสแจ๋ว ไม่เพียงเท่านั้น ภูเก็ตยังรุ่มรวยด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เพราะเคยเป็นถึงเมืองท่าสำคัญของแหลมมลายู เพราะอย่างนี้เอง ดินแดนไข่มุกอันดามันจึงเป็นสถานที่ที่ทั้งคนไทยและต่างชาติอยากเข้ามาสัมผัสสักครั้งหนึ่งในชีวิต

นอกจากภูเก็ตจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมามากมาย และมีผู้คนหลากหลายตัดสินใจย้ายถิ่นฐานมาอยู่ ภูเก็ตก็ดึงดูด WOODDEN แบรนด์ผลิตงานไม้ และแปรรูปไม้สัก ให้มาเปิดโชว์รูมเพิ่มอีกแห่งหนึ่งเช่นกัน

“เรามาสำรวจตลาดที่ภูเก็ต แล้วพบว่าที่นี่มีโอกาสเยอะมาก” อภิวิชญ์ พงษ์เภตรารัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีพีเอส การ์เด้น เฟอร์นิเจอร์ จำกัด ซึ่งดูแลทั้งแบรนด์ WOODDEN และ Sesia เล่าถึงเหตุผลการตั้งโชว์รูมที่ภูเก็ต “เราเห็นการลงทุน เห็นตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตที่เติบโต คนเริ่มมาลงหลักปักฐานที่นี่กันเยอะเพราะที่นี่มีทุกอย่างครบ อาหาร การเดินทาง แทบจะเป็น hub ของอันดามัน แล้วเดี๋ยวนี้รูปแบบการทำงานของคนเปลี่ยนใหม่ คนสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ หลายคนโดยเฉพาะชาวต่างชาติเลยแห่แหนกันเข้ามาที่ภูเก็ต”

WOODDEN เลือกตั้งโชว์รูมใน Premium Outlet Phuket ริมถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นถนนสำคัญที่ผู้คนใช้สัญจรเข้าออกเมืองภูเก็ตบ่อยๆ นอกจากโชว์รูมจะห้อมล้อมด้วยผลิตภัณฑ์อันสวยงามของ WOODDEN แล้ว โชว์รูมยังเสริมทัพด้วยผลิตภัณฑ์ของ Sesia แบรนด์เฟอร์นิเจอร์หนังชั้นนำอีกด้วย ซึ่งก่อนที่จะนำแบรนด์โซฟาหนังลงมาที่ภูเก็ต ทางทีมของ TPS ก็ได้มีการเข้ามาสำรวจพื้นที่จนพบว่า มีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่หุ้มด้วยผ้ามากกว่าหนังแท้ เพราะด้วยภูมิอากาศที่ร้อนชื้นเป็นพิเศษ จึงทำให้ Sesia ชุดที่นำลงมาโชว์ที่ภูเก็ต มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนชุดที่โชว์ในกรุงเทพฯ แน่นอน เพิ่มความพิเศษสุดสำหรับตลาดภูเก็ตโดยเฉพาะ

‘Warming Experience’ คือบรรยากาศที่ WOODDEN และ Sesia อยากให้ผู้คนสัมผัสในโชว์รูม ซึ่งการมีกระจกใสโดยรอบเปิดให้เห็นถึงบรรยากาศอันเป็นธรรมชาติอันร่มรื่น ดึงภาพบรรยากาศตรงนั้นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์แห่งนี้ โดยในโชว์รูมจะมีเฟอร์นิเจอร์หลากหลายรูปแบบ วางลอยตัวเป็นกลุ่มหลวมๆ เสมือนจำลองบรรยากาศสบายๆ ของห้องภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องทานข้าว ห้องนั่งเล่น ดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ไม้ของ WOODDEN และเฟอร์นิเจอร์ของ Sesia ที่เรียบง่าย ร่วมสมัย สอดประสานเข้าด้วยกันอย่างสวยงาม การจัด Display ไม่เน้นการกั้นกำแพงห้องสูงแบ่งพื้นที่ แต่เปิดอาณาบริเวณให้เชื่อมต่อถึงกันหมด การออกแบบพื้นที่แบบหลวมๆ ไม่ได้เป็นห้องชัดเจน และเปิดโอกาสให้เฟอร์นิเจอร์โยกย้ายได้อย่างอิสระ สะท้อนแนวคิดที่ว่าผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบของ WOODDEN และ Sesia สามารถนำไป Mix and Match กันได้อย่างไม่มีขีดจำกัด ตอบโจทย์สไตล์การออกแบบและการใช้งานได้หลากหลาย

นอกจากโชว์รูมจะเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ขนาดย่อม ปลายฝั่งมุมหนึ่งของโชว์รูมคือแผ่นไม้สักขนาดใหญ่ที่เรียงตัวต้อนรับทุกคนที่มาเยี่ยมเยือน แผ่นไม้เหล่านี้คือแผ่นไม้ทำหน้าโต๊ะไม้สักรุ่น ‘DHAMMACHART’ ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่ WOODDEN ภูมิใจนำเสนอ ความยิ่งใหญ่ของแผ่นไม้สามารถพลิกโฉมสเปซให้ดูอบอุ่นและเป็นธรรมชาติได้ง่ายๆ ความโดดเด่นของแผ่นไม้ไม่ได้มีแค่ลวดลายไม้ที่สวยงาม แต่รวมไปถึงความคงทนที่เป็นผลพวงจากกระบวนการผลิตอันพิถีพิถัน สิ่งเหล่านี้ทำให้แผ่นไม้ขนาดใหญ่เป็นที่หมายปองของใครหลายคน  

ผลิตภัณฑ์ของ WOODDEN ไม่ได้จบอยู่เพียงเครื่องเรือน เพราะ WOODDEN ยังมาพร้อมกับ Solution ไม้ปูพื้นอีกด้วย ด้านนอกโชว์รูมมีระเบียงไม้หน้า 4 ที่โชว์หน้าไม้เรียบต่อเนื่องจากเทคนิคการปูโดยไม่ใช้ตะปูยึด พร้อมโชว์ให้เห็นความทนทานของไม้สักต่อสภาพอากาศฝน 8 แดด 4 ของภูเก็ต ภายในโชว์รูมยังมีพื้นที่แสดงผลิตภัณฑ์ไม้พื้นหลากหน้าไม้ หลายลวดลายและสีสัน เปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์ทดลองออกแบบได้มากมายไม่รู้จบ เมื่อลองถอดรองเท้าเดิน เราจะรู้สึกถึงสัมผัสที่แตกต่างของพื้นไม้ตัวอย่างที่มีความแข็งแรง แต่ให้ความรู้สึกอันอ่อนนุ่มและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน  

“เราคิดว่า หน้าที่ของโชว์รูมที่ดี คือการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับลูกค้าครับ” อภิวิชญ์ตอบเมื่อเราถามว่าทำไมถึงต้องสร้างโชว์รูม ทั้งที่ในปัจจุบันเราสามารถซื้อของออนไลน์ได้ “หลายครั้งเวลาที่ลูกค้าซื้อเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ เพราะเขาเคยเห็นของจริงมาก่อน การทำโชว์รูมเลยเปิดโอกาสให้ลูกค้ามาจับ มาสัมผัส มาเห็นสินค้าจริงๆ ซึบซับบรรยากาศว่าถ้าเขามีเฟอร์นิเจอร์ไม้อย่างนี้ที่บ้าน ฟีลลิ่งบ้านของเขาจะเปลี่ยนไปเป็นอีกแบบหนึ่งเลย โดยเฉพาะสินค้าที่ทำจากไม้จริง ที่จะให้ความรู้สึกแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้อย่างแน่นอน ผมรับประกันได้” 

ซึบซับบรรยากาศ ‘Warming Experience’ ได้ที่โชว์รูม Sesia & WOODDEN Phuket ที่ Premium Outlet Phuket เปิดให้บริการแล้ววันนี้

wooddenthailand.com
sesia.com

facebook.com/sesiaxwoodden.phuket
facebook.com/wooddenthailand
facebook.com/furniture.woodden

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *