MOO

secret bar

moo เป็นสตูดิโอออกแบบสถาปัตยกรรมและสถาปัตยกรรมภายใน ที่เชื่อว่ากระบวนการที่ดีนั้นจะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดี และให้คุณค่ากับงานออกแบบที่มีความเรียบง่าย เข้าถึงได้ และไม่อ้อมค้อม

TEXT: MOO
PHOTO COURTESY OF MOO

(For English, press here)

WHO

moo คือสตูดิโอออกแบบสถาปัตยกรรม และสถาปัตยกรรมภายใน ก่อตั้งโดย ทศ ปริญญาคณิต

WHAT

moo คือสตูดิโอออกแบบ ที่มองการออกแบบเป็นการแก้ปัญหาอย่างตรงไปตรงมา สำหรับเราการออกแบบไม่ควรซับซ้อน เข้าถึงยาก และอ้อมค้อม แน่นอนว่าความสวยงามเป็นเรื่องสำคัญของการออกแบบ แต่การหาวิธีแก้โจทย์ที่ได้รับคือสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับพวกเรา

moomoo

WHEN

moo เริ่มต้นสร้างสรรค์ผลงานมาตั้งแต่เดือน มกราคม ปี 2023

WHERE

ตั้งอยู่กรุงเทพฯ ประเทศไทย 

moomoo
moo

corgi house

WHY

พวกเราตั้งคำถามกับกระบวนการออกแบบ เราทำงานด้วยความตั้งใจที่จะสร้างกระบวนการทำงานออกแบบที่ดีที่สุดสำหรับโจทย์ที่ได้รับจาก owner และเราเชื่อว่ากระบวนการที่ดีนั้นจะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดี นั้นคือเหตุผลที่มี moo ขึ้นมา

คุณนิยามสไตล์การออกแบบของตัวเองไว้อย่างไร?

เรียบง่าย เข้าใจง่าย และแก้ปัญหาอย่างตรงไปตรงมา

moo

teeth’s lab

moo

teeth’s lab

อะไรคือแรงบันดาลใจและหลักการในการทำงานแต่ละครั้ง

แรงบันดาลใจแรกในการทำงานทุกงานคือ เราต้องการสร้างผลงานที่สวยงามให้ลูกค้านั้นคือสิ่งแรก แต่หลักการทำงานที่สำคัญที่สุดของเราในการเริ่มทุกๆ ครั้งคือการหาและจัดการกับปัญหาที่ใหญ่ที่สุดก่อน ทั้งจากโจทย์ที่ได้รับและจากที่เราพบเห็นเอง

moo

la garden

moo

la garden

โปรเจ็กต์ไหนที่คุณภูมิใจมากที่สุด เพราะอะไร?

ทุกโปรเจ็กต์! (555) ถ้าให้เลือกจากปัจจุบันจะขอเลือกเป็น secret bar เราได้เปลี่ยนห้องนั่งเล่นของคอนโด ที่ไม่ตอบโจทย์ lifestyle ของเจ้าของห้อง เป็น bar ส่วนตัว โปรเจ็กต์ลักษณะนี้ท้าทายและแสดงตัวตนของเราได้อย่างดี เราไม่ได้เพียงตกแต่งห้องนั่งเล่น แต่เราเปลี่ยนคุณค่าของพื้นที่ และมันได้ตอบโจทย์ owner และถูกใช้งานอย่างคุ้มค่า เรามักภูมิใจเล็กๆ กับโปรเจ็กต์รีโนเวท สำหรับเรามันเหมือนเราได้มอบชีวิตใหม่ให้กับพื้นที่ที่ตายไปแล้วเลยแหละ

moomoo
moo

secret bar

คุณชอบขั้นตอนไหนระหว่างทำงานมากที่สุด?

แน่นอนขั้นตอนที่เราชอบที่สุดคือการวางผัง (planning) การแก้ปัญหาอย่างแรกที่สุดของเราคือการจัดผังที่เหมาะสมที่สุดสำหรับโปรเจ็กต์นั้นๆ เป็นส่วนที่สนุกและท้าทายที่สุดของทุกงานสำหรับเรา

moomoo

ถ้าคุณสามารถเชิญ ‘ครีเอทีฟ’ สักคนไปดื่มกาแฟด้วยกันได้ คุณจะเลือกใครและทำไม?

Steve Jobs สำหรับผม Steve Jobs คือ creative CEO ที่มีความซับซ้อน ทั้งในเชิงความคิดและวิถีขีวิต ที่เราอาจรับรู้มาจากหนังสือ ภาพยนตร์ ชีวประวัติที่เกี่ยวกับเค้า แต่ผลงานต่างๆ ของเค้าและ Apple กลับถูกกลั่นกรองออกมาอย่างเรียบง่าย และตอบโจทย์อย่างไม่น่าเชื่อ

moo

ayy suite

moowork.co
facebook.com/mooowork

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *