WINDSOR: LIVING

WINDSOR: Living

ตัวอย่างการใช้งานกรอบประตูหน้าต่างวินด์เซอร์ในที่พักอาศัย ซึ่งมีเทคโนโลยีฟิล์มลามิเนตที่สามารถมอบลายไม้และผิวสัมผัสให้เจ้าของบ้านได้

TEXT: NATHATAI TANGCHADAKORN
PHOTO COURTESY OF WINDSOR

(For English, press here)

ถัดจากบทความเรื่องคุณสมบัติ Ultimate Protection ของกรอบประตูหน้าต่าง WINDSOR ก็มาถึงตัวอย่างการใช้งานจริงในโปรเจ็กต์กันบ้าง โดยเริ่มจากประเภทสถาปัตยกรรมที่สถาปนิกและนักออกแบบต้องเคยข้องเกี่ยวทั้งในฐานะผู้สร้างสรรค์และผู้ใช้งาน ซึ่งก็คือพื้นที่ส่วนตัวอย่างบ้านนั่นเอง

แน่นอนว่าบ้านมีหน้าที่หลักเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อน แต่สำหรับหลายคนหลังยุคโควิด 19 เป็นต้นมา ฟังก์ชันในบ้านก็เริ่มเกิดการปรับตัวอย่างต่อเนื่องโดยมีความหลากหลายมากขึ้น รูปแบบของพื้นที่ก็เพิ่มความเฉพาะเจาะจงตามกิจกรรมของเจ้าของบ้าน บ้านที่จะกล่าวถึงในบทความนี้มีรูปแบบการตกแต่งที่เน้นบรรยากาศอบอุ่นและเป็นมิตร ภายในและภายนอกจึงมีการใช้สีขาวร่วมกับไม้เป็นองค์ประกอบหลักเพื่อสร้างความน่าสบายให้พื้นที่ใช้งาน รวมถึงกรอบประตูหน้าต่าง WINDSOR ซึ่งมีความสวยงามด้วยเทคโนโลยีฟิล์มลามิเนตคุณภาพสูงจากเยอรมนี จึงถูกเลือกเพื่อนำมามอบลวดลายและสัมผัสของไม้จริงให้กับบ้าน พร้อมคุณสมบัติปกป้องรอบด้านและฟังก์ชันที่ครอบคลุมการใช้งานหลากหลายรูปแบบ

WINDSOR: Living

SIGNATURE, Amber Teak

WINDSOR: Living

SIGNATURE, Amber Teak

เริ่มจากห้องนั่งเล่นซึ่งเป็นหัวใจของบ้าน บ่อยครั้งก็ต้องทำหน้าที่เป็นหน้าตาให้คนที่แวะเวียนมาหาตามอีกชื่อของมันนั่นคือห้องรับแขก สีสัน ลวดลาย ความคงทน รวมถึงขนาดที่เหมาะสมย่อมเป็นปัจจัยหลักให้นักออกแบบหรือเจ้าของบ้านเลือกสรร โดยเทคโนโลยีฟิล์มลามิเนตนี้ยังช่วยสะท้อนความร้อนจากพื้นผิว ช่วยลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านอีกด้วย

WINDSOR: Living

SIGNATURE, Amber Teak

WINDSOR: Living

SIGNATURE, Amber Teak

ฟังก์ชันที่หลายบ้านเลือกเพิ่มเข้ามาเช่นเดียวกับบ้านหลังนี้คือโซนโฮมออฟฟิศสำหรับทำงานที่บ้าน การเลือกใช้วัสดุที่มีคุณสมบัติกันเสียงมีความสำคัญไม่แพ้ปัจจัยด้านอื่นๆ กรอบประตูหน้าต่างของแบรนด์สามารถช่วยลดทอนเสียงและป้องกันความร้อน ทำให้พื้นที่ทำงานของบ้านไม่ถูกรบกวนจากปัจจัยยุ่งยาก ขณะเดียวกันก็ได้แสงสว่างจากภายนอกที่เพียงพอ

WINDSOR: Living

SIGNATURE, Amber Teak

WINDSOR: Living

RIGHT, Graphite Grey

WINDSOR: Living

RIGHT, Graphite Grey

อีกส่วนในบ้านที่ต้องการการจัดการที่ดี อาทิ ห้องน้ำกับห้องซักล้างที่มีความชื้น หรือห้องครัวที่เต็มไปด้วยกลิ่นอาหาร ซึ่งอาจส่งผลต่อพื้นที่อื่นๆ ภายในบ้าน สำหรับห้องน้ำการเลือกใช้หน้าต่างขนาดเล็กร่วมกับมุ้งกันแมลงเพื่อให้สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งวันก็ถือว่าตอบโจทย์ โดยสีและขนาดอาจเปลี่ยนแปลงไปตามสไตล์ของบ้านแต่ละหลัง ด้านห้องครัวที่บางหลังนอกจากประตูและหน้าต่างที่เปิดสู่ภายนอกแล้ว ยังมีหน้าต่างที่เชื่อมต่อกับห้องทานข้าวเพื่อเสิร์ฟอาหาร เชื่อมพื้นที่ในบ้านเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มความปลอดโปร่งและความสะดวกในการใช้งาน กรอบบานที่ป้องกันการรั่วซึมได้ทั้งน้ำและอากาศจะมีส่วนช่วยลดกลิ่นรบกวนที่ไม่ตั้งใจลงได้เป็นอย่างดี

WINDSOR: Living

SIGNATURE, Amber Teak

WINDSOR: LivingWINDSOR: Living

ในบทความถัดไปจะเข้าสู่ขอบเขตของสถาปัตยกรรมประเภทอาคารสูง ชวนมาชมกันว่าบทบาทของกรอบประตูหน้าต่างไวนิลในอาคารพักอาศัยแนวตั้งจะเป็นอย่างไรได้บ้าง หรือหากใครยังไม่ได้อ่านบทความ WINDSOR: Smart Design for Your Smart Living ซึ่งนำเสนอคุณสมบัติพื้นฐานของกรอบประตูหน้าต่างไวนิล WINDSOR ก็สามารถกลับไปย้อนอ่านกันก่อนได้

windsor.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *