PUN STUDIO

PUN studio-featureTHE EDITION

สตูดิโอที่ผสมผสานความเชี่ยวชาญระหว่าง interior design และ visual merchandise ร่วมกับการค้นหาตัวตนของแต่ละแบรนด์เพื่อสร้างคาแร็กเตอร์เฉพาะให้กับลูกค้า

TEXT & IMAGE COURTESY OF PUN STUDIO

(For English, press here)

WHO

PUN Studio (ปั้น สตูดิโอ) คือแบรนด์ภายใต้บริษัท ปั้น ครีเอท แอนด์ ดีไซน์ จำกัด ให้บริการออกแบบ public space โดยการผสมผสานเทคนิคการออกแบบระหว่าง interior design และ visual merchandise เข้าด้วยกัน สื่อสารออกมายังการให้บริการกับทุกแบรนด์ที่มาใช้บริการ

PUN studio

THE EDITION

PUN studio

THE EDITION

WHAT

ปั้น สตูดิโอ ให้บริการการออกแบบ shop, pop up, window display, exhibition & event และ stylist เรียกได้ว่าเป็น one stop service ที่มีบริการด้านดีไซน์ตอบโจทย์ความต้องการของทุกแบรนด์ เราจะเก็บ requirement จากแบรนด์และทำหน้าที่เป็นแว่นขยายคอนเซ็ปต์ของแบรนด์นั้นให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และเป็นที่จดจำของผู้พบเห็นและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ การออกแบบของเรา ไม่ใช่แค่เพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่จะเพิ่มการใช้งานในพื้นที่ที่มีจำกัดให้ลงตัว และยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์ให้ได้มากที่สุด

WHEN

ปั้น สตูดิโอ ได้ก่อตั้งขึ้นภายใต้บริษัท ปั้น ครีเอท แอนด์ ดีไซน์ จำกัด โดยมีพศิน บรรจง เป็นผู้ก่อตั้ง เมื่อเดือนมีนาคม 2566 โดยที่พศินได้นำประสบการณ์การทำงาน ทั้ง visual merchandise, interior design และ windows display design ที่สะสมมามากว่า 10 ปี เพื่อมาจัดตั้งบริษัท

PUN studio

MOTIF

WHERE

สตูดิโอตั้งอยู่ที่อาคาร 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค ชั้น 7

WHY

หากสิ่งที่แบรนด์ค้นหาคือความเป็นตัวของตัวเองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ และต้องการสื่อสารออกมาในรูปแบบดีไซน์ที่บ่งบอกถึงลักษณะพิเศษ ให้ลูกค้าที่มาใช้บริการหรือซื้อสินค้า สามารถเข้าถึงคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ได้ ปั้น สตูดิโอ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ในการออกแบบให้แบรนด์ได้อย่างแน่นอน

PUN studioPUN studioPUN studio

คุณนิยามสไตล์การออกแบบของตัวเองไว้อย่างไร

เราต้องสะท้อนคอนเซ็ปต์และความเป็นตัวตนของแต่ละแบรนด์ออกมาให้ได้มากที่สุด โดยผ่านดีไซน์ของเราให้การสื่อสารได้อย่างแตกต่าง มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คาแร็กเตอร์เฉพาะตัว และทันสมัย

อะไรคือแรงบันดาลใจและหลักการในการทำงานแต่ละครั้ง

การที่ได้เห็นผลงานของเรามีส่วนทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์ของลูกค้าออกมาดีและเป็นที่น่าจดจำ แค่คนหยุดดูหรือเข้าร้านก็ดีใจมากๆ แล้วครับ ส่วนหลักการการทำงานอันดับแรกก็คงเป็น เราจะทำยังไงให้สามารถออกแบบได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า และยังผสมผสานกันกับดีไซน์ได้ตรงคอนเซ็ปต์มากที่สุด

PUN studio

PAÑPURI

PUN studio

PAÑPURI

โปรเจ็กต์ไหนที่คุณภูมิใจมากที่สุด เพราะอะไร?

จริงๆ รู้สึกภูมิใจทุกโปรเจ็กต์ เพราะเราทำอย่างเต็มที่ทุกแบรนด์เลย

คุณชอบขั้นตอนไหนระหว่างทำงานมากที่สุด?

ขั้นตอนที่ชอบที่สุด คงเป็นการวิเคราะห์คอนเซ็ปต์และความเป็นตัวตนของแต่ละแบรนด์ เพราะเราจะได้ไอเดียใหม่ๆ เกิดขึ้นในช่วงระหว่างที่วิเคราะห์ แต่ละแบรนด์จะมีความเป็นตัวตนแตกต่างกันออกไป ก็เหมือนเรามี challenge ว่าต้องหาตัวตนที่แท้จริงของแบรนด์ลูกค้าให้เจอ

PUN studioPUN studioPUN studioPUN studio

ถ้าคุณสามารถเชิญ ‘ครีเอทีฟ’ สักคนไปดื่มกาแฟด้วยกันได้ คุณจะเลือกใครและทำไม

Simon Porte Jacquemus เพราะเป็นดีไซน์เนอร์ที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว ชื่นชอบในแนวคิดและการสื่อสารออกมาทางผลงานแต่ละครั้ง มันดูเยี่ยมมากๆ

PUN studio

mama café

instagram.com/punstudio.official

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *