THE ARBOR RAMINTRA – WATCHARAPOL

The Arbor Ramintra - Watcharapol

ความอยู่สบายเป็นปัจจัยที่ทำให้อาคารใดๆ กลายเป็น ‘บ้าน’ ได้อย่างแท้จริง โครงการนี้ตั้งใจชักนำพื้นที่สีเขียวเข้ามาสร้างความผ่อนคลายให้กับทุกคนในทุกจังหวะของการอยู่อาศัย ร่วมกับความเรียบง่ายอย่างโมเดิร์น

TEXT: NATHATAI TANGCHADAKORN
PHOTO: SUKIT SUDNAN

(For English, press here)

‘บ้าน’ เป็นสถาปัตยกรรมที่ออกแบบง่ายที่สุด แต่ในขณะเดียวกันก็ออกแบบยากที่สุดด้วย เนื่องจากต้องตอบรับไปกับความต้องการของเจ้าของที่จะเข้ามาอยู่อาศัย ตั้งแต่เรื่องพื้นฐานอย่างการอยู่สบายซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้ที่อยู่อาศัยใดๆ กลายเป็น ‘บ้าน’ ได้อย่างแท้จริง และต้องเป็นสถานที่ที่เสริมสร้างสุขภาวะให้เมื่อคนเราต้องการพักผ่อน สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการพักสายตาในพื้นที่ส่วนตัว ออกมาขยับแข้งขยับขา หรือพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง The Arbor Ramintra – Watcharapol เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตั้งใจมอบทั้งหมดนี้ให้ทุกคน

The Arbor Ramintra - Watcharapol

The Arbor Ramintra - Watcharapol

New Alternative Modern Living

The Arbor Ramintra – Watcharapol เป็นโครงการบ้านเดี่ยวจาก AssetWise ซึ่งนำเสนอบ้านพร้อมพื้นที่สีเขียวตามความหมายของชื่อ ‘arbor’ โดยบ้านในโครงการนี้ถูกคิดมาเพื่อตอบโจทย์รอบด้าน ตามคีย์เวิร์ด 3 คำที่ The Arbor ต้องการให้ลูกบ้านได้สัมผัส คือ Enjoy กับธรรมชาติในพื้นที่ส่วนตัว Create ด้วยดีไซน์อันโดดเด่นของ façade บ้าน และได้ Inspire ชีวิตด้วยแง่มุมใหม่ๆ ทุกวัน นอกเหนือจาก 3 คีย์เวิร์ดหลักแล้ว ยังมีเรื่องทำเลที่ตั้งที่อยู่ใกล้ทางลงทางพิเศษฉลองรัชเพียง 200 เมตร พร้อมโรงเรียน ตลาด และโรงพยาบาลรอบโครงการ ทำให้โครงการสะดวกสำหรับคนที่ต้องใช้เวลาอยู่ในเมืองทั้งวัน และอยากกลับมาพักผ่อนในบรรยากาศที่แตกต่าง

The Arbor Ramintra - Watcharapol

Nature creates design

ตัวโครงการมีรูปแบบคล้ายคลึงกับ The Arbor Donmueang – Chaengwattana คือใช้องค์ประกอบของผนังสีขาวและสไตล์โมเดิร์น ดีไซน์ของบ้านจึงมีความนิ่งสงบดูสะอาดตา เมื่อเสริมด้วยการออกแบบจังหวะของช่องเปิดอย่างเหมาะสมก็ได้ทั้งความเป็นส่วนตัวและการเปิดรับธรรมชาติเข้ามาภายใน รวมถึงช่วยเติมแต่งให้รูปด้านของอาคารมีมิติมากขึ้น ทิศทางของช่องเปิดเหล่านี้ยังถูกคำนึงถึงในภาพรวมเมื่อบ้านแต่ละหลังต้องอยู่ติดกันอีกด้วย

The Arbor Ramintra - Watcharapol

The Arbor Ramintra - Watcharapol

นอกจากช่องเปิดแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ของโครงการนี้คือพื้นที่สีเขียวที่ถูกชูขึ้นเป็นจุดเด่นผ่านการเล่นกับ mass ของอาคาร การออกแบบบ้านในโครงการคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างพื้นที่ภายในและธรรมชาติเป็นหลัก บ้านทุกไทป์จึงประกอบด้วย inner courtyard ซึ่งเกิดจากการเว้าพื้นที่ตัวอาคาร เป็นการเพิ่มพื้นที่สัมผัสระหว่างผู้อยู่อาศัยกับสายลม แสงแดด และต้นไม้เขียวขจี โดยคอร์ทเปิดโอกาสให้ลูกบ้านได้ซึมซับบรรยากาศร่มรื่นในแทบทุกจังหวะการพักผ่อน ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องทานข้าว หรือห้องนอน ผังของบ้านก็เป็น open plan ที่ให้ความรู้สึกโอ่โถง ไม่อึดอัดจากการถูกซอยย่อยด้วยผนัง

The Arbor Ramintra - WatcharapolThe Arbor Ramintra - WatcharapolThe Arbor Ramintra - Watcharapol

The Arbor Ramintra - Watcharapol

The Arbor Ramintra - WatcharapolThe Arbor Ramintra - Watcharapol

Modern Life in Green

The Arbor Ramintra – Watcharapol มีบ้านทั้งหมด 4 ไทป์ โดยทุกไทป์จะมาพร้อมฟังก์ชัน inner courtyard, ห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่าง และอ่างอาบน้ำในห้องน้ำของห้องนอนหลัก ไล่เรียงไปตามขนาดต้นไม้ในชื่อ ได้แก่

  • ASH (215 ตร.ม.) – 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
  • AETHER (240 ตร.ม.) – 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 3 คัน
  • BIRCH (267 ตร.ม.) – 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน ที่จอดรถ 3 คัน
  • BEECH (305 ตร.ม.) – 2 ห้องนอนมาสเตอร์ 3 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน ที่จอดรถ 3 คัน
The Arbor Ramintra - WatcharapolThe Arbor Ramintra - WatcharapolThe Arbor Ramintra - WatcharapolThe Arbor Ramintra - Watcharapol

สำหรับ club house ของโครงการเองก็ถูกดีไซน์ด้วยแนวคิดเดียวกัน นั่นคือใช้ความเรียบง่ายของสถาปัตยกรรมและธรรมชาติร่วมกันสร้างสรรค์พื้นที่ที่เหมาะสมกับการพักผ่อนที่แตกต่างกันไปในแต่ละไลฟ์สไตล์ จึงมีทั้ง Co-creation Space (co-working space), สระว่ายน้ำ ขนาด 25 เมตร, Body Studio (gym), My Mind Studio (yoga studio), Active Studio (cycling studio) เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่แตกต่างของลูกบ้านทุกคน

The Arbor Ramintra - Watcharapol

club house

The Arbor Ramintra - WatcharapolThe Arbor Ramintra - WatcharapolThe Arbor Ramintra - Watcharapol
The Arbor Ramintra - Watcharapol

My Mind Studio

แม้จะอาศัยอยู่ในบ้านที่ทันสมัย แต่ทุกคนก็สามารถเพลิดเพลินไปกับพื้นที่สีเขียวและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันได้ The Arbor Ramintra – Watcharapol มีขนาดที่ดินเริ่มต้นที่ 50 ตารางวา ราคาเริ่มต้นสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าอยู่ที่ 8.99 ล้านบาท

The Arbor Ramintra - Watcharapol

ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิเข้าชมก่อนใคร: https://bit.ly/3R4vZiZ
Line: https://lin.ee/w9PSEAt
ที่ตั้งโครงการ: https://bit.ly/Map-RW
Call: 02-168-0000
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

assetwise.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *