PROUDFA

Proudfa คือนักสร้างสรรค์ซึ่งเลือกใช้วิธีการสื่อสารแตกต่างกันไปในการเล่าเรื่องแต่ละครั้ง เธอปล่อยความคิดให้ฟุ้งกระจาย ก่อนลงมือทำด้วยความจดจ่อ

TEXT & IMAGE COURTESY OF PROUDFA

(For English, press here)

WHO

พราวฟ้า สันติอัศวราภรณ์

WHAT

ศิลปิน, นักสร้างสรรค์, เพื่อน-มนุษย์

WHEN

2543 – ปัจจุบัน

Pisces

Proudfa

Rays of Light

WHY

Why not?

คุณนิยามสไตล์การออกแบบของตัวเองไว้อย่างไร

สมดุลและละเมียดละไม

อะไรคือแรงบันดาลใจและหลักการในการทำงานแต่ละครั้ง

เรามักจะได้รับแรงบันดาลใจจากปัญหาต่างๆ รอบตัว แล้วจึงค่อยเลือกใช้โทนในการสื่อสารที่แตกต่างกันไปในการเล่าถึงปัญหานั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นการเสียดสีประชดประชัน, การเล่าที่มาที่ไปและแก้ปัญหาในฐานะนักสร้างสรรค์ หรือ escapism (การหลบหนีจากความเป็นจริง)

Proudfa

#yyresist2020

Proudfa

#yyresist2020

โปรเจ็กต์ไหนที่คุณภูมิใจมากที่สุด เพราะอะไร?

‘Circus’ กับ ‘No(where)’ เป็นโปรเจ็กต์งานวาดส่วนตัวแรกที่เราได้ทำอย่างจริงจังแบบไม่มีบรีฟ เราได้เลือกวางคอนเซ็ปต์ในสิ่งที่เราต้องการสื่อสาร ได้ทดลองในสิ่งที่ตัวเองชอบ เลยรู้สึกว่าถ้าต้องเลือกอะไรสักอย่างมาสะท้อนตัวตนของเรา เราคิดว่าสองโปรเจ็กต์นี้น่าจะเป็นตัวแทนเราได้ดีที่สุด

ProudfaProudfa
Proudfa

Circus – Roaring Twenties

คุณชอบขั้นตอนไหนระหว่างทำงานมากที่สุด

คงจะแล้วแต่สภาวะอารมณ์ในช่วงนั้นๆ ด้วย ช่วงรีเสิร์ชงานจะค่อนข้างฟุ้ง แต่ก็สนุกกับการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้ connect the dots ในหัว ส่วนช่วงสเก็ตช์งานจะค่อนข้างท้าทาย เพราะเราพยายามให้ภาพที่ออกมาดูเมคเซนส์กับสิ่งที่รีเสิร์ชมา ในขณะเดียวกันก็อยากให้มันดูสวยงามในตัวเอง ด้วยความที่เราชอบสเก็ตช์แบบลงรายละเอียด (เพื่อให้ไม่ต้องมาปรับเปลี่ยนดีเทลระหว่างทำงานจริง) process นี้จึงใช้เวลาและความคิดค่อนข้างเยอะ แต่ก็สนุกเหมือนกัน ขั้นตอนการ execute งานจะค่อนข้างเบาสมอง เพราะทุกอย่างถูกคิดมาเกือบหมดแล้วในขั้นตอนการร่าง แต่การลงงานจริงจะใช้เวลาและสมาธิค่อนข้างสูง

Proudfa

No(where) – Where Accepting Cookies Sounds Little Less Complicating 01

No(where) – Where Accepting Cookies Sounds Little Less Complicating 02

Proudfa

No(where) – Where There’s Room and Sunlight for Everyone

ถ้าคุณสามารถเชิญ ‘ครีเอทีฟ’ สักคนไปดื่มกาแฟด้วยกันได้ คุณจะเลือกใครและทำไม

เราเคยได้เจอ/ได้คุยกับคนที่เป็นไอดอลหรือคนที่เราชื่นชมจากที่ไกลๆ มาบ้าง เลยรู้ตัวว่าคงจะเกร็งและพูดจาไม่รู้เรื่องจนน่าอายแน่ๆ ถ้าต้องเปิดบทสนทนาครั้งแรกกับใครสักคนโดยไม่มีแอลกอฮอล์ในเลือดเลย เลยขอเลือกเป็นคนรู้จักแทนดีกว่า คือ พี่ต้า สุรนาท กษิติประดิษฐ์ (@strawberrypadthai) ที่เป็นกราฟิกดีไซเนอร์และครูสอนโยคะ ทุกครั้งที่ได้คุยกับพี่ต้าจะรู้สึกตื่นเต้น มีพลังในการใช้ชีวิตทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ในขณะเดียวกันก็รู้สึกสงบไปด้วย

Proudfa

No(where) – Where We Could Co Exist Peacefully

instagram.com/proudfa

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *