WOODDEN – ARCHITECT ’22

พบกับบูุธ WoodDen ในงานสถาปนิก ’65 ที่ได้้รับการออกแบบร่วมกับ PHTAA ภายใต้คอนเซ็ปต์หลักอย่าง Wood-Den Exploring ที่นำเสนอมุมมองที่แตกต่างและศักยภาพของวัสดุที่อยู่คู่การก่อสร้างของไทยมาอย่างช้านานอย่าง ‘ไม้สัก’

TEXT: PRATCHAYAPOL LERTWICHA
PHOTO: KETSIREE WONGWAN

(For English, press here

ไม้สักเป็นวัสดุที่อยู่คู่การออกแบบก่อสร้างของไทยมาช้านาน และพอพูดถึงไม้สัก หลายคนก็จะนึกถึงบ้านเรือนไทยสไตล์ดั้งเดิมตามมา เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ๆ ให้กับไม้สักและเปิดศักยภาพของวัสดุให้ทุกคนได้รับรู้ WoodDen บริษัทที่ช่ำชองด้านการผลิตผลิตภัณฑ์จากไม้สัก จึงนำเสนอมุมมองที่แตกต่างของไม้สัก ผ่านบูธในงานสถาปนิก ’65 ที่ได้ PHTAA living design สตูดิโอสถาปัตยกรรมรุ่นใหม่ไฟแรง มาร่วมออกแบบ

หลังจากสตูดิโอ PHTAA ได้เข้าไปเยี่ยมชมโรงงานของ WoodDen และเรียนรู้กระบวนการผลิตตั้งต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ สตูดิโอก็ได้เห็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของ WoodDen และรู้จักกับกระบวนการผลิตและจัดการไม้ที่ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า พร้อมมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม PHTAA นำความประทับใจที่ได้มาแปรเปลี่ยนเป็นบูธของ WoodDen ที่มีคอนเซ็ปต์ Wood-Den Exploring

พื้นที่ของบูธถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนด้วยกัน ส่วนแรกคือ Wood-Den Home พื้นที่สำหรับเยี่ยมชมสินค้า พร้อมรับข้อมูลและคำปรึกษาเชิงลึกจากทีมงานมืออาชีพของ WoodDen ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไม้สักและการให้บริการที่ครบถ้วนรอบด้าน

พื้นที่ส่วนที่สองคือ Taek-Garden of Columns พื้นที่ไฮไลท์เด็ดของบูธที่ดูตื่นตาด้วยทิวเสาน้อยใหญ่มากมาย พร้อมการเล่นระดับสูงต่ำแตกต่างกัน ให้ความรู้สึกเหมือนกับมีป่าขนาดย่อมมาตั้งในบูธ เสาเหล่านี้เกิดจากการนำผลิตภัณฑ์หลากหลายของ WoodDen มาพลิกแพลงดัดแปลง ไม่ว่าจะเป็น ไม้พื้น แผ่นไม้ประตู แผ่นไม้หน้าโต๊ะ ชูความเป็นไปได้ใหม่ๆ ของผลิตภัณฑ์ไม้สักให้คนที่แวะเวียนได้สัมผัส

เสาไม้หลากรูปทรงหลายขนาดที่ดูตั้งตรงได้อย่างน่าประหลาดใจ เกิดจากการยึดโครงสร้างฐานของเสาแต่ละแห่งเข้าไว้ด้วยกัน เทคนิคอันชาญฉลาดนี้ ก็ไม่ได้มาจากใครคนใดคนหนึ่ง แต่มาจากการร่วมมือกันระหว่างสตูดิโอ PHTAA และทีม WoodDen เพื่อให้ผลงานออกแบบในแผ่นกระดาษ เสร็จสิ้นออกมาเป็นผลงานจริงได้ เรียกได้ว่าเป็นการสะท้อนธีมงานสถาปนิก ’65 ครั้งนี้ที่มีธีมว่า ‘CO – WITH CREATORS พึ่งพา – อาศัย’ อีกเช่นกัน ไปสัมผัสภาพลักษณ์สดใหม่ของไม้สักได้ในบูธ WoodDen ในงานสถาปนิก ’65

facebook.com/furniture.woodden

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *